A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TIẾT DẠY CHUYÊN ĐỀ STEM CẤP TRƯỜNG: BÀI HỌC “DỤNG CỤ HỌC SỐ THẬP PHÂN” CỦA CÔ NGUYỄN THỊ THANH TÂM

TIẾT DẠY CHUYÊN ĐỀ STEM CẤP TRƯỜNG: BÀI HỌC “DỤNG CỤ HỌC SỐ THẬP PHÂN”

 CỦA CÔ NGUYỄN THỊ THANH TÂM

Ngày 17/10/2024 tại trường Tiểu học Toàn Thắng, cô giáo Nguyễn Thị Thanh Tâm đã tổ chức thành công tiết dạy chuyên đề STEM cấp trường cho học sinh lớp 5 với chủ đề “ Dụng cụ học số thập phân.” Buổi học không chỉ mang đến kiến thức mới mẻ về số thập phân mà còn giúp học sinh phát triển tư duy sáng tạo và kỹ năng thực hành thông qua việc tự tay làm các dụng cụ học tập.

Tiết dạy chuyên đề Bài học STEM : Dụng cụ học số thập phân do cô Nguyễn Thị Thanh Tâm tại lớp 5D

Tiết dạy bắt đầu bằng việc cô Tâm giới thiệu về ý nghĩa và ứng dụng của số thập phân trong cuộc sống hằng ngày. Cô khéo léo kết hợp các ví dụ sinh động để học sinh nhận thức rõ ràng về vai trò của số thập phân trong đo lường, tính toán và nhiều lĩnh vực khác. Sau đó, học sinh được chia thành các nhóm nhỏ để cùng nhau thiết kế và chế tạo các dụng cụ học số thập phân đơn giản từ giấy, giấy màu, ghim kẹp,…

Một trong những điểm nổi bật của tiết học là sự kết hợp giữa lý thuyết và thực hành, giúp học sinh hiểu sâu hơn về kiến thức số thập phân thông qua trải nghiệm trực tiếp. Mỗi nhóm được giao nhiệm vụ sáng tạo và xây dựng dụng cụ của mình dưới sự hướng dẫn của cô Tâm. Học sinh vừa học vừa chơi, tự tin làm việc nhóm và phát huy tinh thần trách nhiệm khi hoàn thiện sản phẩm của mình.

Các em học sinh thực hành thiết kế và chế tạo sản phẩm: Dụng cụ học số thập phân

Buổi học khép lại với phần trình bày và chia sẻ của các nhóm về dụng cụ học tập do chính mình tạo ra. Học sinh tỏ ra phấn khích khi được chia sẻ ý tưởng, lắng nghe đánh giá và góp ý từ các bạn cũng như cô giáo. Các dụng cụ học tập sáng tạo này không chỉ thể hiện sự hiểu biết của học sinh về số thập phân mà còn khẳng định vai trò tích cực của giáo dục STEM trong việc giúp học sinh vận dụng kiến thức vào thực tiễn.

Ban giám hiệu nhà trường đã ghi nhận và đánh giá cao sự nỗ lực của cô Nguyễn Thị Thanh Tâm trong việc thiết kế tiết dạy STEM ý nghĩa, sáng tạo. Tiết học này không chỉ khơi dậy hứng thú học tập của các em mà còn góp phần thúc đẩy đổi mới phương pháp giảng dạy trong nhà trường, giúp học sinh tiếp cận kiến thức một cách sinh động và gần gũi.

Một số sản phẩm của học sinh trong tiết học


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết