A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TIẾT DẠY CHUYÊN ĐỀ STEM MÔN TOÁN LỚP 2: “BÀI 5: LỊCH ĐỂ BÀN TIỆN ÍCH” – TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO ĐẦY HỨNG KHỞI

TIẾT DẠY CHUYÊN ĐỀ STEM MÔN TOÁN LỚP 2: “BÀI 5: LỊCH ĐỂ BÀN TIỆN ÍCH”

 TRẢI NGHIỆM SÁNG TẠO ĐẦY HỨNG KHỞI

Ngày 5/12/2024, tại lớp 2B trường Tiểu học Toàn Thắng, cô giáo Thạch Thị Bích Hòa đã thực hiện tiết dạy chuyên đề STEM môn Toán với bài học “ Bài 5: Lịch để bàn tiện ích ”. Đây là một hoạt động giáo dục nhằm giúp học sinh không chỉ nắm vững kiến thức lý thuyết mà còn phát triển tư duy sáng tạo thông qua trải nghiệm thực tế.Tiết học không chỉ mang lại kiến thức về thời gian, cách xem lịch mà còn khơi dậy sự sáng tạo và tư duy thực hành của học sinh.

Cô giáo Thạch Thị Bích Hòa thực hành dạy chuyên đề Stem cấp trường

Bài học xoay quanh nội dung về các ngày trong tuần, các tháng trong năm, cách đọc, viết, sử dụng lịch và tính số ngày trong tháng, gắn liền với bài 30: Ngày - tháng trong chương trình Toán lớp 2 – bộ sách Kết nối tri thức với cuộc sống. Không dừng lại ở lý thuyết, cô Thạch Thị Bích Hòa đã tổ chức hoạt động STEM để học sinh tự tay thiết kế và tạo ra những quyển lịch để bàn tiện ích.

Bài học Stem, bài 5: Lịch để bàn tiện ích

Các em được chia thành nhóm và thảo luận cùng nhau thiết kế ý tưởng làm lịch để bàn theo nhóm trước khi thực hành làm sản phẩm. Hoạt động này không chỉ giúp học sinh hiểu rõ hơn về bài học mà còn khuyến khích khả năng làm việc nhóm và tư duy thẩm mỹ.

Học sinh thiết kế và trình bày ý tưởng làm lịch để bàn

Buổi học đã thu hút sự quan tâm của Ban Giám Hiệu cùng các giáo viên trong trường. Tiết học được đánh giá cao bởi sự đổi mới phương pháp giảng dạy, kết hợp lý thuyết Toán học với thực hành STEM. Cô Bích Hòa không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn tạo điều kiện để học sinh trải nghiệm thực tế, giúp các em hiểu sâu hơn về bài học và ứng dụng kiến thức vào cuộc sống.

Các thầy cô giáo trong BGH và HĐSP nhà trường tham dự tiết dạy

Học sinh lớp 2B bày tỏ sự hào hứng khi được tự tay thiết kế lịch để bàn, được sử dụng các nguyên vật liệu như giấy màu, bìa cứng, bút dạ và kéo để hoàn thiện sản phẩm lịch với thiết kế sáng tạo và tính ứng dụng cao. Nhiều em chia sẻ rằng, sản phẩm lịch do nhóm mình tạo ra không chỉ đẹp mắt mà còn có thể sử dụng hàng ngày.

Học sinh thực hành và trình bày sản phẩm

Tiết dạy chuyên đề STEM “Lịch để bàn tiện ích” của cô giáo Thạch Thị Bích Hòa đã góp phần khẳng định hiệu quả của việc áp dụng giáo dục STEM trong môn Toán, mang lại những giá trị thiết thực cho học sinh. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc đổi mới phương pháp dạy học tại trường Tiểu học Toàn Thắng, hướng tới mục tiêu giáo dục toàn diện và sáng tạo.

Sản phẩm của học sinh sau tiết học


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết